Header Ads

“อติรุจ” ขยับรั้งอันดับสาม อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ “พุช” จ่อแชมป์

7 ตุลาคม 2566 – อติรุจ วินัยเจริญชัย เจ้าของเหรียญเงินประเภททีมเอเชียน เกมส์ ที่หางโจว เปิดเกมบุกหวดอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 ขึ้นมารั้งอันดับ 3 หลังจบรอบสามศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่ เดวิด พุช ดาวรุ่งจากสเปน ฟอร์มแรงต่อเนื่อง นำโด่งที่ 20 อันเดอร์พาร์ 196

 

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการที่ 7 ในตารางอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2023 ศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ โดยมีผู้เล่นชั้นนำของทัวร์ตบเท้าเข้าชิงชัย 144 คน 28 ประเทศ ซึ่งเป็นนักกอล์ฟชาวไทย 23 คน ขณะที่แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 360,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 12.6 ล้านบาท

 

จบรอบสามปรากฎว่า โปรดราก้อน-อติรุจ วินัยเจริญชัย สมาชิกทีมกอล์ฟชายชุดเหรียญเงินเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19  หางโจวเกมส์ หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ 6 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ รวมสามวันมี 10 อันเดอร์พาร์ 206 ขึ้นมารั้งอันดับ 3 ร่วมกับ แจ๊ค ทอมป์สัน  จากออสเตรเลีย ขณะที่ เดวิด พุช นักกอล์ฟวัย 21 ปี จากสเปน รักษาฟอร์มดีต่อเนื่อง ทำ 4 เบอร์ดี้ กับ 1 อีเกิ้ลที่หลุม 8 พาร์ 5 จบ 18 หลุมเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นนำเป็นวันที่สามติดต่อกันด้วยสกอร์นำโด่งที่ 20 อันเดอร์พาร์ 196 โดยมี แจวุง อึม จากเกาหลีใต้ ตามห่าง 9 สโตรค

 

อติรุจ วินัยเจริญชัย นักกอล์ฟวัย 23 ปี จากชลบุรี เผยหลังเกมว่า “วันนี้เกมพัตต์กับไดร์ฟถือว่าเป็นตัวแบกสกอร์ ส่วนเหล็กก็ตีออนไปเรื่อยๆ พอมีโอกาสก็ทำได้ ก็เล่นได้ตามเป้าคือทำอันเดอร์ให้ได้ทุกวัน แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมาคือพอเวลาอยู่อันดับบนๆ ผมจะเล่นเซฟขึ้น วันนี้จึงพยายามเล่นบุกเหมือนเดิม ไม่ได้คิดเรื่องป้องกันหรือเล่นไม่ให้เสีย วันนี้มีผิดพลาดนิดหน่อยตรงเหล็กที่บางลูกกลัวมากไปหน่อยทำให้ตีเอากรีนไปออนไกลทำสามพัตต์ พรุ่งนี้ก็จะเล่นเกมบุกเหมือนเดิม ทำอันเดอร์เข้าไว้ และพยายามเล่นไม่ให้เสียแต้ม”


ทางด้าน พุช กล่าวหลังขึ้นนำเป็นวันที่สามว่า "ผมยังคงเล่นได้ดี ตีแฟร์เวย์และกรีนได้หลายหลุมทำให้พัตต์ทำแต้มได้ในรอบหลุมแรก มีพลาดนิดหน่อยในรอบหลุมหลัง แต่เกมโดยรวมถือว่าดีมาก พอใจมาก ผมไม่คิดมากถึงอันดับตำแหน่งว่าจะนำหรือไม่ ผมแค่ต้องการทำสกอร์ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในแต่ละวัน"

 

ขณะที่นักกอล์ฟแถวหน้าของทัวร์อย่าง แอนดี้ โอเกิลทรี ผู้นำอันดับคะแนนสะสมอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออเดอร์ ออฟ เมอริต จากสหรัฐฯ และ ไทชิ โกะ เจ้าของเหรียญทองบุคคลเอเชียน เกมส์ ทำสกอร์รวมเท่ากันที่คนละ 9 อันเดอร์พาร์ 207 อยู่อันดับ 5 ร่วม

 

ทางด้าน ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ หนึ่งในทีมกอล์ฟชายเอเชียน เกมส์ ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ หยางเต๋อ ทีพีซี เมื่อสองสัปดาห์ก่อน หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 ขยับขึ้นมารั้งที่ 9 ร่วมด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 208 โดยมี รฐนน วรรณศรีจันทร์ ที่เก็บอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 สามวันมี 7 อันเดอร์พาร์ 209 ตามมาที่อันดับ 12 ร่วม ส่วน โปรฟีเวอร์-นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว พลาดตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวมเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ 215 อยู่อันดับ 55 ร่วม

 

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour 




No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.