Header Ads

ทัพนักกอล์ฟชั้นนำพร้อมลุยศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” เปิดฉากดวลรอบแรกพฤหัสบดีนี้

4 ตุลาคม 2566 – แกรม แม็คดาวล์ และ ชาร์ล ชวาร์ตเซล สองโปรดังดีกรีแชมป์เมเจอร์ นำทัพนักกอล์ฟลงชิงชัยศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ โดยมีผู้เล่นชั้นนำของทัวร์ตบเท้าเข้าชิงชัย 144 คน จาก 28 ประเทศ ซึ่งแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 360,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 12.6 ล้านบาท


ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกอล์ฟรายการที่ 7 ในตารางเอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2023 ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นวันฝึกซ้อมและการแข่งขันรอบโปรแอม โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลก ได้แก่ แกรม แม็คดาวล์ แชมป์ยูเอส โอเพ่น ปี 2010 จากไอร์แลนด์เหนือ, ชาร์ล ชวาร์ตเซล แชมป์มาสเตอร์ส ปี 2011 จากแอฟริกาใต้ และแอนดี้ โอเกิลทรี ผู้นำอันดับคะแนนสะสมของทั้งอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และเอเชียนทัวร์ ออเดอร์ ออฟ เมอริต เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนการแข่งขันรอบแรกจะเปิดฉากในวันรุ่งขึ้น


รายการนี้มีนักกอล์ฟชาวไทยลงชิงชัย 23 คน นำโดย โปรฟีเวอร์-นิติธร ทิพย์พงษ์ จะลงป้องกันแชมป์ในสัปดาห์นี้, กัญจน์ เจริญกุล  มืออันดับ 5  ในตารางคะแนนสะสมอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต รวมถึงสี่หนุ่มเจ้าของเหรียญเงินประเภททีมชายกีฬาเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจวอย่าง พชร คงวัดใหม่, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, แดนไท บุญมา และ อติรุจ วินัยเจริญชัย นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นดีกรีแชมป์เอเชียน ทัวร์ อาทิ สดมภ์ แก้วกาญจนา, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และสาริศ สุวรรณรัตน์


โปรเพชร-พชร คงวัดใหม่ สมาชิกทีมไทยชุดลุยศึกเอเชียน เกมส์ ซึ่งลงฝึกซ้อมเป็นวันแรกหลังจากพักร่างกายมาสองวัน เผยว่า “สภาพร่างกายยังพอไปต่อได้ มีเหนื่อยนิดหน่อยเพราะที่จีนอากาศค่อนข้างร้อน แต่ก็ได้พักผ่อนเต็มที่ สำหรับเอเชียน เกมส์ ถือว่าเราทำได้ตามเป้าเพราะทีมหวังไว้ที่เหรียญใดเหรียญหนึ่ง เนื่องจากผู้เล่นเกาหลีแข็งแกร่งมากทั้งโปรทั้งสมัครเล่น ส่วนสัปดาห์นี้ได้ลงซ้อมรอบแรกวันนี้ รู้สึกว่าปีนี้แฟร์เวย์นิ่มขึ้น ซึ่งคนตีไกลอย่างผมจะได้เปรียบมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะตีดีกว่าปีที่แล้ว ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าเราเสริฟดีหรือพัตต์ได้ไหม และยังขึ้นกับองค์ประกอบหลายอย่าง เป้าหมายแรกคือพยายามตีอันเดอร์ทุกวัน ทำสกอร์ให้อันเดอร์เยอะๆ รายการนี้มีนักกอล์ฟระดับโลกมาแข่งก็ทำให้มีความท้าทายมากขึ้น การที่จะชนะได้ก็ต้องใช้ความสามารถมากขึ้น ก็จะสนุกไปอีกแบบ”


ทางด้าน แกรม แม็คดาวล์ แชมป์ซาอุดิ อินเตอร์เนชั่นแนล ปี 2020 วัย 44 ปี กล่าวว่า “ช่วงนี้ผมตีได้ดีและเกมของผมมีแนวโน้มไปในทิศทางที่ถูกต้อง การเล่นในลิฟกอล์ฟ ลีก เป็นทัวร์ที่มีการแข่งขันสูง ผมต้องต่อสู้และสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง ผมมีแผนในการลงแข่งขัน 6 รายการในอีก 7 สัปดาห์ข้างหน้า ก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เล่นที่สิงคโปร์ในสัปดาห์นี้ และรอดูว่าจะมีโอกาสชนะได้สักรายการหรือไม่”


การแข่งขันกอล์ฟรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ รอบแรก (5 ต.ค.) กลุ่มแรกเริ่มเวลา 07.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 08.00 น. ประเทศไทย โดยกลุ่มที่น่าจับตามองอย่าง ชาร์ล ชวาร์ตเซล ลงเล่นกลุ่มเดียวกับ สกอตต์ เฮนด์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2016 จากออสเตรเลีย และรีชาร์ด ที.ลี โปรจอมเก๋าจากแคนาดา ในเวลา 07.30 น. ตามด้วยกลุ่มของ พชร คงวัดใหม่, บีโอ คิม จากเกาหลีใต้ และ ริชาร์ด บลานด์ จากอังกฤษ ออกสตาร์ทเวลา 07.40 น. ส่วนสดมภ์ แก้วกาญจนา อยู่กลุ่มเดียวกับ ไทชิ โกะ เจ้าของเหรียญทองบุคคล เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 จากฮ่องกง และ สกอตต์ วินเซนต์ จากอังกฤษ เริ่มเวลา 12.10 น. ขณะที่ นิติธร ทิพย์พงษ์ อยู่กลุ่มเดียวกับ เบิร์นด์ เวียซเบอร์เกอร์ จากออสเตรีย และ แอนดี้ โอเกิลทรี สตาร์ทเวลา 12.20 น. ต่อด้วยกลุ่มของ แกรม แม็คดาวล์, คาร์ลอส ออร์ติซ จากเม็กซิโก และ จาโค อัชเลอร์ส จากแอฟริกาใต้ เริ่มเวลา 12.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

     

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour 





No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.