Header Ads

สาวไทยแผ่วรอบสามศึก เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น “ลิเลีย ลู- ชาร์ลีย์ ฮัลล์” แซงนำหนึ่งสโตรค

12 สิงหาคม 2566 – อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวมือ 11 ของโลก ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวมเหลือ 2 อันเดอร์พาร์ 214 หล่นไปอยู่อันดับ 15 ร่วม หลังจบรอบสามศึก “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์สุดท้ายของปีที่สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ตำแหน่งผู้นำเปลี่ยนมือเป็นของ ลิเลีย ลู จากสหรัฐฯ และ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรสาวเจ้าถิ่น ที่สกอร์รวมคนละ 9 อันเดอร์พาร์ 207


การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการสุดท้ายของปี “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 9 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 315 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 10-13 สิงหาคมนี้ ที่สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ในเมืองเซอร์รี่ ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน  ปีนี้มีนักกอล์ฟไทยผ่านตัดตัว 4 คน ได้แก่ อาฒยา ฐิติกุล, จารวี บุญจันทร์, โมรียา จุฑานุกาล และ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

การแข่งขันรอบสามท่ามกลางอากาศที่เย็นและมีลมแรงปรากฎว่า โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล ซึ่งจบที่อันดับ 7 ร่วมในรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว รอบนี้ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 จากการทำ 4 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ กับ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ สกอร์รวมเหลือ 2 อันเดอร์พาร์ 214 หล่นไปอยู่อันดับ 15 ร่วม โดยเจ้าของรางวัล สมิธ ซัลเวอร์ หรือนักกอล์ฟสมัครเล่นผลงานดีที่สุดในรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น สองปีติดต่อกัน ในปี 2018 และ 2019  เผยหลังเกมว่า “วันนี้เสียโบกี้ก่อนในหลุมแรก โชคร้ายตีไปอยู่ในแฟร์เวย์แต่ลูกตกในรอยไดวอท มาหลุมสองตีไม้สามไปไม่ถึง เพราะลมแรงมาก เสียดับเบิ้ลโบกี้ แต่หลังจากนั้นก็เล่นดีขึ้น เกมโดยรวมถือว่าใช้ได้ เป็นที่น่าพอใจ ติดที่แค่วันนี้ค่อนข้างยากที่จะทำสกอร์เพราะลมแรงมากกว่าสองวันที่ผ่านมา ก็พอใจกับการเล่นของตัวเองวันนี้เล่นมาสามวันฟอร์มตัวเองถือว่ากำลังไปในทางที่ดีแล้ว สนามนี้เป็นสนามที่ทำแต้มได้ถ้าเราตีอยู่ในแฟร์เวย์ แต่ก็ต้องดูสภาพสนามในแต่ละวันด้วย อย่างวันนี้ลมแรงมาก ทำให้เผื่อได้ยาก ถ้าพรุ่งนี้ลมแรงแบบวันนี้ก็จะต้องเล่นอย่างอดทน”


ทางด้าน โปรว่าน-จารวี บุญจันทร์ รุ้กกี้แอลพีจีเอทัวร์ วัย 24 ปี ตีเกินอีก 3 โอเวอร์พาร์ 75 รวมสามวัน 1 โอเวอร์พาร์ 217 อยู่อันดับ 35 ร่วม โดยมี โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล ทำอีเวนพาร์ 72 ตามมาที่อันดับดับ 44 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ 218 ส่วน โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ พลาดตีเกินไปถึง 9 โอเวอร์พาร์ 81 ร่วงไปอยู่อันดับ 72 ที่สกอร์รวม 9 โอเวอร์พาร์ 225

ขณะที่ตำแหน่งผู้นำเปลี่ยนมือเป็น ลิเลีย ลู โปรชาวอเมริกันวัย 25 ปี ดีกรีแชมป์เมเจอร์รายการ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนเมษายน ที่เร่งเครื่องหวดอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสามวันมี 9 อันเดอร์พาร์ 207 ขยับจากอันดับ 5 ขึ้นมานำร่วมกับ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ เจ้าถิ่นวัย 27 ปี ที่เก็บเพิ่มได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 โดยมี แองเจล ยิน จากสหรัฐฯ และ คิม เฮียว จู จากเกาหลีใต้ ไล่จี้เพียงสโตรคเดียว ขณะที่ แอลลี่ เอวิง ผู้นำสองวันแรกจากสหรัฐฯ ฟอร์มหลุดตีเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ 75 หล่นไปอยู่ที่ 5 ด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 209


ส่วนมือท็อปของโลกอย่าง เนลลี คอร์ดา มือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 9 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 212 และ โค จิน-ยอง มือสองโลกจากเกาหลีใต้ ตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ 74 สกอร์รวมเหลือ 1 โอเวอร์พาร์ 215 รั้งอันดับ 17


ติดตามข่าวสารของการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ได้ที่เว็บไซต์ www.aigwomensopen.com


 

No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.